Chủ Nhật, 18 tháng 10, 2015

Mẹo chữa táo bón một cách hiệu quả



Phan tả diệp là vị thuốc chữa táo bón hiệu quả mà chi phí cực rẻ.





Mình là người rất hay bị táo bón và cũng đã từng chữa nhiều cách, kết hợp ăn uống đủ cả, thế nhưng bệnh mãi chẳng khỏi. Nghĩ lại khi chưa biết mẹo hay chữa táo bón này, mình thấy khổ sở quá.


Trước kia, cứ khoảng 2-3 ngày mình mới đi cầu được 1 lần. Mà mỗi lần đi vệ sinh được cũng là mỗi lần mình phải vào toilet đọc báo và chiếm dụng ở đó rất lâu thời gian. Có những lúc, bụng dưới của mình cứng, mình phải xoa bụng nhiều lần trước và trong quá trình đi vệ sinh. Thế nhưng xoa bụng vậy cũng chỉ đỡ được đôi chút.


Có nhiều lúc, mấy ngày liền bị táo bón, mẹ mình còn nhất quyết bắt mình phải thụt. Đau khổ quá, mình đã lên mạng tìm hiểu thì mới được biết, mình bị táo bón do nhiều nguyên nhân. Trong đó, đáng lưu ý nhất là mình lười ăn trái cây và lười uống nước. Đã thế mình lại thường ngồi lì ở văn phòng, vận động rất ít. Có lẽ vì những điều này cộng lại đã làm cho tình trạng táo bón ở mình thêm trầm trọng.


Thú thật, lúc chưa tìm hiểu, mình còn cứ nghĩ, táo bón có gì nghiêm trọng đâu, chỉ bình thường thôi và có thể nhiều người bị như mình. Nhưng sau khi tìm hiểu, mình mới biết rằng mình hoàn toàn không bình thường chút nào. Nếu mình cứ để tình trạng táo bón tái diễn tiếp, mình có thể phải đối mặt với nhiều thứ bệnh nguy hiểm.


Sợ quá, mình quyết định tìm cách chữa trị. Ngoài tích cực ăn nhiều rau củ quả, đồ mát như rau lang, rau dền, mồng tơi, rau đay, chuối, khoai, bưởi, dưa hấu, thanh long... mỗi ngày mẹ còn bắt mình phải uống nước cam vắt. Bên cạnh đó, mình ăn 2 hộp sữa chua mỗi ngày để tăng cường hệ tiêu hoá. Cứ như vậy, tình trạng táo bón của mình đã đỡ hơn được 1 chút, song chưa cải thiện là bao.


Trong đợt nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 vừa qua, lớp cấp 3 mình họp lớp. Vì đang khổ sở bị chứng táo bón hành hạ nên mình không muốn đi lắm. Song bạn bè rủ rê, cuối cùng mình vẫn vác cái mặt nhăn nhó đến.


May thay, vẻ mặt của mình đã được một người bạn đang làm ở một công ty Dược để ý. Bạn đã hỏi han và mình cũng thành thật chia sẻ. Nào ngờ, mình đã được bạn ấy tư vấn và bày cho cách cải thiện tình trạng táo bón một cách hiệu quả và rẻ bèo nhất. Doc bao 24h                       

Về nhà, mình đã quyết định thử nghiệm cách đơn giản mà bạn cùng lớp cũ chỉ bảo và đã thành công. Đó là, mình chạy ra tiệm thuốc Bắc mua 100g lá phan tả diệp về. Sau đó, mình đem chúng phơi khô 1 lần nữa với thời gian 1 ngày trong bóng râm. Sau đó, mình chia 100g lá này thành 20 phần nhỏ.


Để chúng không bị mốc, mình lấy giấy báo gói thành 20 gói và cất nơi thoáng mát để dùng dần. Khi nào bị táo bón muốn sổ, mình chỉ cần lấy 1 gói lá phan tả diệp cho vào cái ấm pha nước chè hàng ngày của gia đình. Sau đó, mình đổ nước sôi vào và sau đó rót ra uống.





Cây phan tả diệp là loại cây có hoa màu vàng, lá dài chừng 30-40cm, 2 bên lá mọc đối xứng nhau.







Khi uống xong thứ nước lá này, sau vài giờ, mình cảm thấy đau bụng nhẹ. Sau đó mình nhanh chóng muốn đi cầu và đã đi cầu khá dễ dàng. Mình không ngờ cách trị táo bón của bạn cũ mách lại đơn giản và hiệu quả đến không ngờ như thế. Tin nhanh                    


Mấy hôm nay, mình hoàn toàn chẳng bị táo bón hành hạ như trước nữa. Cả nhà ai cũng mừng cho mình thoát khỏi bệnh táo bón kinh niên mà bao năm uống đủ các loại thuốc không khỏi.


Mách bạn:


- Cây phan tả diệp là loại cây có hoa màu vàng, lá dài chừng 30-40cm, 2 bên lá mọc đối xứng nhau.


- Phan tả diệp được bán phổ biến ở các hiệu thuốc Bắc với giá rất rẻ. Khoảng 6.000 đồng /100g. Mỗi lần uống để sổ chừng 1.000 đồng là đủ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét